Chọn hoa chơi Tết dường như đã trở thành thói quen của rất nhiều gia đình trong những ngày cuối năm. 
Với CCOIN, hoa chơi Tết không chỉ tô điểm và tăng sức sống cho ngôi nhà, những bông hoa còn mang nhiều thông điệp ý nghĩa, giúp gia chủ khởi đầu một năm mới may mắn và thuận lợi.

 

CCOIN gợi ý 4 loại hoa chơi Tết đem lại tài lộc đầu năm

 

Chọn hoa chơi Tết hợp phong thủy

Đối với hoa chơi Tết, ngoài lựa chọn loại hoa mà bạn thích thì chúng cũng phải phù hợp với phong thủy nhà bạn. Những bông hoa tươi bao giờ cũng tốt hơn hoa khô và hoa giả. Đặc biệt, vị trí đặt bình hay chậu hoa cũng cần chú ý đến hướng theo nguyên tắc phong thủy nhằm đem đến cát lợi cho gia đình.

CCOIN có vài gợi ý sau:

  • Gia chủ tuổi Thân, Thìn, Tí: đặt bình hoa theo hướng Tây.
  • Gia chủ tuổi Dần, Tuất, Ngọ: đặt bình hoa theo hướng Đông.
  • Gia chủ tuổi Tỵ, Sửu, Dậu: đặt bình hoa theo hướng Nam.
  • Gia chủ tuổi Hợi, Mùi, Mão: đặt bình hoa theo hướng Bắc.

Ngoài ra, hoa chơi Tết cần phải vứt bỏ trước khi bị héo, vì theo quan niệm phong thủy, chứng kiến hoa héo trong nhà sẽ gây xung đột, bất hòa trong gia đình.

 

Đậm sắc xuân miền Nam với mai vàng

Hoa chơi Tết quen thuộc đối với mọi gia đình miền Nam chính là những chậu mai rực rỡ, loại hoa này cũng chính là biểu tượng cho mùa xuân tại phương Nam.

Có rất nhiều loại hoa mai được trưng bày trong ngày Tết như mai tứ quý đỏ, bạch mai, hồng mai, chi mai có màu trắng pha chút hồng, mai chiếu thủy màu trắng... Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là hoa mai vàng, tượng trưng cho phẩm chất thanh tao, cao quý, thể hiện được khí phách của người quân tử. Hình ảnh hoa mai vàng còn được xuất hiện nhiều trong thơ ca Việt Nam.

 

Hoa đào: Nét dịu dàng, ấm áp của cô gái miền Bắc

Nếu mai là loài hoa đặc trưng của Tết miền Nam thì Tết miền Bắc lại tràn ngập sắc hồng của hoa đào. Không chỉ tô điểm cho không gian ngày Tết thêm ấm cúng, tươi vui, hoa đào còn được người xưa gửi gắm rất nhiều tầng ý nghĩa.

Ở đây, CCOIN có vài giới thiệu về phong thủy của hoa đào.

Trước hết, đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành, có thể xua đuổi bách quỷ mang đến cho con người cuộc sống bình an, hạnh phúc. Không chỉ vậy, hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Ai cũng mong muốn có một năm an khang thịnh vượng, làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình vui vẻ. Hoa đào như gieo vào lòng người niềm tin, hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai. Vẻ đẹp của loài hoa này còn tượng trưng cho người con gái xứ Bắc: dịu dàng, e lệ, kiều diễm...

Hoa đào còn phân ra 2 dạng là đào cành trưng Tết và đào cây trồng trong chậu. Đối với đào cành, nên lựa chọn kích thước to nhỏ phù hợp với không gian ngôi nhà của bạn, chọn những cành đào có tán tròn cùng các nhánh phân bố đều. Đối với đào cây, cách lựa chọn cũng giống như lựa đào cành nên mua những cây ngắn, có dăm nhỏ. Nhánh chính tạo nên dáng cây sẽ khiến cho cây thêm phần đẹp và cân đối.

 

Lưu giữ Tết xưa với thủy tiên duyên dáng

Thủy tiên cũng là một sự lựa chọn hoa chơi Tết phổ biến. Loài hoa này có nguồn gốc từ Trung Quốc, là một loại hoa dành cho giới quý tộc ngày xưa. Khác với những loài hoa khác, người chơi hoa đòi hỏi phải có hiểu biết bài bản về cách chăm sóc thủy tiên để có được một chậu hoa đẹp.

Theo CCOIN được biết, chơi hoa thủy tiên không phải là một cuộc chơi dành cho những người dễ tính. Người chơi thành công phải có một bình hoa hội tụ đủ 5 yếu tố hoa trắng nhụy vàng, hương thơm dịu nhẹ, lá xanh mềm mại, củ tạo hình và rễ chùm trắng muốt. Còn nếu tính toán sao cho hoa thủy tiên nở đúng giao thừa thì coi như cả năm nhà đó sẽ có lộc.

 

Hoa lan biểu tượng cho sức sống bền bỉ

Khi chọn hoa chơi Tết, nên lựa chọn những loại hoa có sức sống lâu bền và dễ chăm sóc, đơn cử chính là loại hoa lan mang vẻ đẹp yêu kiều. Được trưng trong nhà vào mỗi dịp Tết đến, hoa lan luôn được đặt trên bàn phòng khách hoặc bàn ăn của gia đình.

Nên chọn hoa lan có cánh tròn, đầy đặn và đối xứng với nhau. Lá hoa cũng phải mềm mại. Hoa lan khá thích hợp cho việc trang trí theo phong thủy ngày Tết, bởi loại hoa này phù hợp với đa số mọi mệnh tuổi của gia chủ. Không những thế, trưng hoa lan trong nhà cũng mang đến không khí thuận hòa, thu hút sinh khí cho ngôi nhà.

 

CCOIN chúc bạn và gia đình chọn được loại hoa chơi Tết phù hợp với mình.

Chúc bạn và gia đình một năm mới: An khang thịnh vượng - Vạn sự như ý !

CCOIN theo Blog Phong Thủy

  

 


CCOIN gợi ý 4 loại hoa chơi Tết đem lại tài lộc đầu năm -

CCOIN gợi ý 4 loại hoa chơi Tết đem lại tài lộc đầu năm

CCOIN gợi ý 4 loại hoa chơi Tết đem lại tài lộc đầu năm

CCOIN gợi ý 4 loại hoa chơi Tết đem lại tài lộc đầu năm

CCOIN gợi ý 4 loại hoa chơi Tết đem lại tài lộc đầu năm
CCOIN gợi ý 4 loại hoa chơi Tết đem lại tài lộc đầu năm
lên đầu trang