Chiếc bàn ăn không đơn thuần là một món đồ nội thất mà nó còn có tác dụng kết nối tình cảm, sức khỏe lẫn vận thế của cả gia đình. Ngoài sở thích và thẩm mỹ, gia chủ cũng nên ghi nhớ những lưu ý phong thủy sau đây trong việc lựa chọn và sử dụng bàn ăn.

 

Bàn ăn kỵ góc nhọn

Chỉ riêng về mặt an toàn, bản thân bàn góc nhọn đã có vấn đề vì dễ gây thương tích nếu va vấp phải. Đối với phong thủy nhà ở, bàn góc nhọn, đặc biệt là bàn hình tam giác là kiểu bàn nên tránh khi lựa chọn. Bởi những kiểu bàn này dễ khiến người trong nhà xảy ra tranh chấp, bất hòa. Ngoài ra, kiểu bàn cách điệu lục giác cũng có những ảnh hưởng tương tự, rõ rệt nhất là khiến gia đình dễ bị “phá tài”.

Bàn ăn kỵ treo đèn ống trắng

Bàn ăn ngày nay thường được lắp thêm chiếc đèn treo phía trên, vừa có tác dụng chiếu sáng vừa mang lại phong thủy tốt. Tuy nhiên với sự đa dạng về kiểu dáng, có một số kiểu đèn treo được cấu tạo từ những ống đèn trắng nên thận trọng khi sử dụng. Bởi vì kiểu đèn này khiến người ta liên tưởng đến những chiếc đèn cầy trắng dùng trong tang lễ, nếu đặt phía trên nơi cả gia đình quây quần sẽ là một biểu tượng không may mắn.

Bàn ăn kỵ chất liệu đá hoặc kính

Đá và kính là hai loại chất liệu nên tránh khi lựa chọn bàn ăn. Mặc dù hai loại này thường đẹp hơn về mặt thẩm mỹ nhưng nó lại không thích hợp đặt ở khu vực ăn uống. Hai chất liệu này sẽ gây cảm giác “lạnh” và “cứng”, nếu dùng để làm bàn ăn sẽ nhanh chóng hấp thu mất năng lượng của cơ thể người sau bữa ăn, gây bất lợi cho sức khỏe lẫn bầu không khí giao lưu của các thành viên trong gia đình. Các chất liệu khác như nhựa, sắt, thép, nhôm có thể sử dụng những bạn nên chú ý đến các vấn đề vệ sinh, độ bền vì àn nhựa rất khó lau vết dầu mỡ, còn bàn sắt thì dễ rỉ sét…

Ngoài loại bàn ăn làm bằng gỗ có màu tự nhiên ra, nếu bạn thích những màu sắc khác thì cũng nên lưu ý khi lựa chọn. Bàn ăn nên dùng màu trung tính, nhạt, không nên dùng các màu quá đậm và chói mắt. Màu sắc được khuyến khích là màu cà phê sữa, màu vàng đất, màu bạc, màu xám…

 

 

Thận trọng khi chọn vị trí bàn ăn

Về vị trí đặt chiếc bàn ăn, đầu tiên nên tránh đặt đối diện với cửa ra vào, nhà vệ sinh, bàn thờ thần phật. Bàn ăn đối diện cửa dễ bị dòng khí xấu từ ngoài xông thẳng vào cũng như người bên ngoài nhìn vào sẽ khiến tâm trạng khi ăn không thoải mái.

Bàn ăn đối diện nhà vệ sinh sẽ tạo cảm giác ăn kém ngon miệng, hơn nữa những khí ô uế cũng sẽ ảnh hưởng sức khỏe và vận thế con người. Bàn ăn đối diện với bàn thờ thần phật gây xung đột không nhỏ, vì theo quan niệm xưa, chúng ta là người phàm, khi ăn uống không thể ở quá gần với nơi thờ cúng linh thiêng.

Bàn ăn kỵ đặt tạp vật

Xung quanh bàn ăn nên tránh đặt đồ đạc bừa bộn. Điều này ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khẩu vị cũng như phá vỡ bố cục phong thủy, khiến cho các thành viên trong nhà thường bất hòa, tình cảm vợ chồng dễ rạn nứt.

Hạn chế đặt bàn ăn ngay trong gian bếp

Kiểu bàn ăn đặt trong gian bếp thường gặp trong cách thiết kế của người phương Tây nhằm tiết kiệm diện tích vào thuận tiện hơn khi dọn món ăn. Tuy nhiên, cách làm này lại sai phong thủy. Bởi vì nhà bếp là nơi nấu nướng, dù cẩn thận thế nào thì vẫn có những khí thải và ám mùi, nhiệt độ trong đây lại cao, vì vậy nếu ăn uống ngay trong bếp sẽ không có lợi cho sức khỏe.

CCOIN theo Em đẹp



6 lưu ý về phong thủy xoay quanh chiếc bàn ăn -

6 lưu ý về phong thủy xoay quanh chiếc bàn ăn

6 lưu ý về phong thủy xoay quanh chiếc bàn ăn

6 lưu ý về phong thủy xoay quanh chiếc bàn ăn

6 lưu ý về phong thủy xoay quanh chiếc bàn ăn
6 lưu ý về phong thủy xoay quanh chiếc bàn ăn
lên đầu trang